Movie Review : Project X (2012)


Project X หนังอำนวยการสร้างจาก ทอดด์ ฟิลลิปส์ ผู้กำกับจาก The Hangover หนังว่าด้วยเรื่องการจัดปาร์ตี้วันเกิดโทมัส ตัวเอกของเรื่องในฐานะอายุครบ 17 ปี ที่บ้านตัวเอง (พ่อแม่ไม่อยู่บ้านซะด้วย) โดยมีเพื่อนซี้สนับสนุนในงานปาร์ตี้สองคน คือคอสต้ากับเจบี ช่วยกันกระจายข่าวในโรงเรียน ชวนชาวบ้านมาร่วมงานให้เยอะที่สุด โดยกะจะให้งานนี้สร้างความเด่นดัง ชื่อเสียงตัวเองในโรงเรียนและในหมู่เพื่อนฝูง อีกทั้งยังอยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋ง และเพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่า กูโตจนไม่ใช่ไอ้ลูกแหง่อีกแล้ว

หนังมาแบบเมาเลอะในกลิ่นอายของ The Hangover ทั้งจากบุคลิกตัวละคร ความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน และตัวละครสติแตกที่ไม่น่าจะเกี่ยวโยงอะไร แต่ตอนจบมันจะโผล่มาเป็นส่วนสำคัญในตอนท้าย

Project X ขายความเลอะเทอะในตัวละคร แต่ไม่ถึงกับเด่นจนคนจดจำได้เหมือนกับ Zach Galifianakis ใน The Hangover, บรรยากาศความฉิบหายวายป่วงของปาร์ตี้ จนเลยเถิดเอาไม่อยู่เกินจะควบคุม จนนำไปสู่เหตุการณ์ในจุดไคลแม็กของเรื่อง และมุมกล้องของหนังในแบบกล้องแฮนดี้แคม เพื่อความหลุดโลกเหมาะสมกับเนื้อหาหนัง

จุดจบไม่ต่างอะไรกับ The Hangover ปาร์ตี้เลิกก็เก็บกวาดสถานที่ และเฉลยความเป็นไปของตัวละครหลักหลังเหตุการณ์นรกแตก

ไม่ถึงกับเซอร์ไพร์สและไม่มีอะไรใหม่ ก็แค่น้องชายคนเล็กในนาม Project X แยกตัวออกมาจากพี่ใหญ่ The Hangover เล่าเรื่องของตัวเอง เพื่อจะได้มีที่ยืนและมีหน้ามีตาแบบเขาบ้าง

ปล. เห็นปาร์ตี้ฝรั่งแล้ว ก็อดขำปาร์ตี้ Gangbang Party ที่ Warm Up ไม่ได้ เพราะ ที่นั้นมันขี้ประติ๋วมากๆ เหมือนเทียบกับงานนี้ แม้ Project X มันจะเป็นแค่หนังก็ตามเถอะ

คะแนน 5.5/10

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมเด็กโบราณในความทรงจำ

Movie Review : อวสานโลกสวย (2016)

Movie Review : 12 Angry Men (1957) อย่าด่วนตัดสินใคร!