Book Review : Book Depository ส่งฟรี มีดีจนไม่กล้าเพิกเฉย




โดยปกติแล้ว ถ้าต้องการหนังสือภาษาอังกฤษ ก็จะสับตีนเข้าร้านเอเชียบุ๊คส์ เพื่อเลือกหาหนังสือเล่มที่โปรดปราน แต่ก็นั่นแหละ บางอย่างมันก็ไม่มีให้เราได้เลือกอ่านกันเลย ฉะนั้นตัวเลือกที่้พอจะมีตอนนั้น คือ

1.สั่งหนังสือกับทางร้าน ซึ่งทางร้านก็จะสั่งผ่านทาง Amazon โดยเราไม่ต้องเสียค่าส่ง ใช้เวลารอประมาณ 45 วัน ชนิดที่ว่าถ้าเลี้ยงปลาดุกขาย มันก็โตเป็นวัยรุ่นแล้วเรียบร้อย

2.ไปเดินหาร้านหนังสือภาษาอังกฤษที่อื่น (ซึ่งมันไม่มี ยิ่งต่างจังหวัด แทบจะไม่ต้องคิด)

3.ไปหาสั่งซื้อในเน็ต นาทีนั้นคิดออกแค่ Amazon ซึ่งเมื่อคำนวณค่าส่งแล้ว ก็อืมมม...นะ

4.สั่งเว็บหนังสือออนไลน์ที่อื่นที่ไม่ใช่ Amazon

หลังใช้เวลาค้นหาข้อมูล ก็พบว่า Book Depository เข้าท่าที่สุด

Book Depository เป็นร้านขายหนังสือออนไลน์สัญชาติผู้ดี ที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในอังกฤษ มีหนังสือให้เลือกช้อปเกินกว่า 9 ล้านเล่ม และจัดส่งหนังสือไปมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก

ข้อดีของ Book Depository คือ จัดส่งฟรีมายังไทยแลนด์แดนสยาม แถมราคาบางเล่มเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ก็ถูกกว่า ที่สำคัญไม่เสียภาษี ฮ่าๆๆ เวลาจ่ายเงินจ่ายผ่านบัตรเครดิต วีซ่า หรือ paypal

ระยะเวลาจัดส่งหนังสือ ถ้าส่งจากอังกฤษใช้เวลา 7-10 วัน ถ้าส่งมาจากออสซี่ ก็ใช้เวลา 10-14 วัน ด้วยกัน

อย่างโฟโต้บุ๊คส์ของวิเวียง ไมเออร์ เล่มนี้ ส่งมาจากอังกฤษ สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2559 เลขที่ออเดอร์ยืนยันจัดส่งคือ 28 ม.ค. 2559 (เลขออเดอร์เช็คได้แต่ในระบบของเว็บว่าส่งให้แล้ว แต่ไม่บอกสถานะว่าส่งถึงไหน หนังสืออยู่แห่งหนตำบลใด ณ ตอนนั้น นั่นหมายความว่า ถ้ามันหาย เราก็ไปตามหาจากที่ไหนไม่ได้ เคสนี้เคยมีคนเจอปรากฎว่าเมล์ไปบอกทางเว็บ แล้วทางเว็บก็ส่งให้ใหม่ทันที เรียกได้ว่าใจดีกันจริงๆ แต่ก็อย่าไปโกหกเขาว่าหนังสือมาไม่ถึงล่ะ) และหนังสือเดินทางมาถึงในวันที่ 11 ก.พ. 2559 นับนิ้วคำนวณดูก็ถือว่าเลทไปนิดนึง ให้อภัยได้

หีบห่อบรรจุ ชอบดีไซน์กล่อง ตรงหัวกับท้ายมันจะทำยื่นออกมากันกระแทก ซึ่งไอ้ส่วนที่ยื่นมานั้น มันเหมือนฝาปิดกล่องที่เรายังไม่ได้ปิด เพียงแต่ไอ้กล่องนี้มันทำแบบจงใจยื่นออกมาให้เป็นกันชน และสภาพหนังสือถือว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ยังไม่แกะซีล รอเจ้าของหนังสือเป็นคนเปิดซิง

หนอนหนังสือคนไหนใคร่อยากได้หนังสือต่างประเทศ Book Depository จัดว่ามีดีจนใครคนนี้ไม่กล้าเพิกเฉย


ที่อยู่เว็บ www.bookdepository.com

ความคิดเห็น

  1. ผมอาจจะโชคไม่ สั่งไป สามเดือนแล้วยังมาไม่ถึงเลย สงสัยจะสูญเงินเปล่า ออเดอร์ BDU-413-50985760389

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมเด็กโบราณในความทรงจำ

Movie Review : อวสานโลกสวย (2016)

Movie Review : 12 Angry Men (1957) อย่าด่วนตัดสินใคร!