Movie Review : Bullet To The Head (2013)



ถ้ามีงานใหม่มาเมื่อไหร่ของเฮียสไล ผมมักจะตามติดผลงานเฮียแกเสมอ เพราะแกถือเป็นไอดอลในวงการหนังแอคชั่นที่ผมชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก สมัยยังบู๊ในคราบนักรบเดนตายอย่าง “แรมโบ้”

สตอลโลนเพิ่งจะบู๊ไปใน The Expendables 2 หมาดๆ เมื่อกลางปีที่แล้ว และ Bullet To The Head ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนฝรั่งเศส คือผลงานแอคชั่นเรื่องล่าสุดที่ต้องกลับมาบู๊กันอีกรอบ

Bullet To The Head คือเรื่องราวของ จิมมี่ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) นักฆ่ามือเก๋าจากนิวออร์ลีนส์ ที่ต้องเข้ามาร่วมมือกับ เทย์เลอร์ (ซุง กัง) เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก หลังจากที่คู่หูของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของอาชญากรสุดเหี้ยม (เจสัน โมมัว) พร้อมลูกกรอก โดยมีฉากหลังเป็นการหักหลังในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากนั้นก็เป็นการตามล่าล้างแค้นของจิมมี่ เพื่อเอาคืนที่คู่หูต้องเสียไป ควบคู่ไปกับการตามสืบคดีของเทย์เลอร์ เพื่อสืบสาวตามหาคนผิดมาลงโทษ

ระหว่างทางหนังพยายามสอดแทรกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างจิมมี่และเทย์เลอร์ที่ต้องทำงานร่วมกัน บนความแตกต่างในทัศนคติ คนนึงมีกฎการใช้ชีวิตแบบส่วนตัวไม่สนใคร ส่วนอีกคนยึดถือกฎหมายบ้านเมืองเอาไว้ให้ดำเนินตาม ซึ่งเมื่อถึงคราวจำเป็นในจุดที่ต้องละทิ้งวางกฎ ทั้งสองก็ยอมแบบกลายๆที่จะช่วยเหลือระหว่างกัน เข้าข่ายทำนองคนเลวอยากทำดีแบบจำเป็น และคนดีอยากแหกกฎบ้านเมือง เพื่อช่วยคนเลวที่เพิ่งช่วยชีวิตและมีบุณคุณกับตัวเอง

อีกอย่างที่หนังแทรกเข้ามาด้วย เห็นจะเป็นเรื่องการเห็นคุณค่าชีวิตคนมากกว่าเงินตรา ดังประโยคที่บอกว่า “อย่าซื้อใจคน ที่ไม่สนเรื่องเงิน” และแน่นอนคนแบบนี้ย่อมมีหัวใจเด็ดเดี่ยว เพราะอย่างอื่นเงินก็ไม่สามารถซื้อได้

Bullet To The Head ไม่แอคชั่น สอบสวนจ๋า อยู่ในระดับงานกล้อมแกล้ม พอดูได้ บทหนังไม่มีพลิกผันซับซ้อนอะไรเยอะแยะ แม้จะพยายามสร้างสีสันหน่อยก็ตาม แต่คนดูก็ไม่หลงทางถึงขั้นกับเซอร์ไพร์ส

และก็เช่นเคย ที่หนังแอคชั่นเรื่องไหนที่สตอลโลนเล่น ฉากจบมักจะดวลกันกับตัวโกงแบบเดี่ยวๆให้เห็นกันอย่างเสมอครับ

ปล.เห็น ซุง กัง เล่นบทพูดต่อปากต่อคำในเรื่องนี้แล้ว น่าชวนไปเล่น The Expendables 3 ช่วยกันปล่อยมุขกับสเตแธรมนะครับ

คะแนน 6/10

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมเด็กโบราณในความทรงจำ

Movie Review : อวสานโลกสวย (2016)

Movie Review : 12 Angry Men (1957) อย่าด่วนตัดสินใคร!