Movie Review : The Hangover 3 (2013)



ใครที่ตามดูกันมาตั้งแต่ภาคแรกจะรู้ว่าหนังเรื่องนี้มันบ้าๆบวมๆขนาดไหน ก็ใครจะไปนึกว่า ไอ้เรื่องเมาๆ มันจะทำให้พวกเขาฉิบหายวายป่วงกันขนาดนั้น

The Hangover 3 เดินทางถึงคราวที่ตรงปิดฉาก หลังจากสองภาคแรกพากันเมาเละกับปาร์ตี้สละโสดของ ดั๊กและ สตูมาภาคนี้ไม่มีงานปาร์ตี้ แต่กลับมีแต่เรื่องดราม่า และความเฮฮาลดทอนลงเยอะ ซึ่งจริงๆ มันก็เห็นเค้าลางมาจากภาคสองกันแล้ว

ในเมื่อไม่มีปาร์ตี้ งานนี้เลยโฟกัสไปเรื่องของ อลันล้วนๆ ซึ่งหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต เพื่อนๆแก๊งหมาป่าก็พา อลันไปบำบัดให้หายบ้า หายบวม เพราะที่ผ่านมา อลันสร้างความฉิบหาย และปวดหัวจนคนในบ้านต้องถามหาพาราครั้งล่ะ 10 เม็ด

เหตุการณ์มาพลิกผันเมื่อทั้งแก๊งหมาป่าระหว่างเดินทางพาอลันไปรักษาโดนแก๊งค้ายาที่มี มาเชลจับเป็นตัวประกัน ก่อนรวบ ดั๊กไว้ จากนั้นปล่อยให้ที่เหลือทั้งสามไปตามหา เชาในฐานะที่ขโมยทองคำ มาเชลไปตั้งแต่ภาคแรก งานนี้เลยต้องเดือดร้อนทั้งสามไปตามล่าหา เชาที่เพิ่งแหกคุกจากกรุงเทพฯ เพื่อเอาทองคำมาคืน แลกกับชีวิตเพื่อนที่อยู่ในแก๊งมาเฟีย

ระหว่างเดินเรื่องการตามหาทองคำและ เชาหนังมีหักมุม ยอกย้อนเล่นกับคนดูเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันให้เรื่องไม่น่าเบื่อ แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือมุขตลกที่หายไปเยอะ จนแทบจะไม่เชื่อเลยว่านี่คือหนังตลก อีกทั้งเรื่องความเมาก็ขาดหายไป ทั้งๆ ที่มันเป็นแก่นหลักของหนังชุดนี้

แซค กาลิเฟียนนาคิสยังคงบทบ้าๆบวมๆ เหมือนเดิมในบท อลันแต่เพื่อนร่วมแก๊งดูบทจะกระจายกันไปไม่มีใครเด่น อีกทั้งมุขตลกยังถูกลิดรอนไปเยอะ ซึ่งถ้าจะพูดไป ภาคแรกคือความสนุกลงตัว ภาคสองฮาน้อยลงมีดราม่าเพิ่มขึ้น และภาคสามมีแต่เรื่องดราม่า


The Hangover 3 คือการบอกลาของแก๊งหมาป่า ว่าถึงคราวต้องหมดยุคเมารั่ว ปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อแต่ละคนจะได้ไปใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก

คะแนน 7/10


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมเด็กโบราณในความทรงจำ

Movie Review : อวสานโลกสวย (2016)

Movie Review : 12 Angry Men (1957) อย่าด่วนตัดสินใคร!