Movie Review : Man of Steel (2013)




"รวดเร็วกว่าหัวกระสุน ทรงพลังกว่าหัวรถจักร กระโดดข้ามตึกภายในครั้งเดียว" 

Man of Steel หนังพี่ซุปเวอร์ชั่นใหม่ยกเครื่องที่หลายคนหวังอยากจะเห็นมันเจริญรอยตามความสำเร็จเช่นเดียวกันกับ The Dark Knight Trilogy ที่ได้คริสโตเฟอร์ โนแลน มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างก่อนจะวางตัว แซค สไนเดอร์ ที่เคยฝากผลงานไว้จาก 300 และ Watchmen มากำกับเรื่องราวกันทั้งหมด

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า Superman มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้กันจริงๆ และนั่นก็คือสิ่งที่หนังจะนำเสนอ เพราะอย่าลืมว่าโทนหนังฮีโร่ทุกวันนี้ มันต้องดาร์คกันเข้าไว้

ซึ่งตรงนี้ Man of Steel ก็ตอบโจทย์คนดูได้ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องความเป็นอยู่ในวัยเด็กของ คลาร์ก เค้นท์ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่าง คลาร์ก เค้นท์ กับพ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยง

จุดนึงที่ต้องชมเลยก็คือ บทสนทนาระหว่าง คลาร์ก เค้นท์ กับพ่อเลี้ยงที่ดูคมคาย เข้าใจความหมายของการใช้ชีวิต อีกทั้งการควบคุมพลังวิเศษในตัวเอง

ส่วนในฉากแอคชั่น ไม่ต้องห่วงกันแต่ประการใด เพราะผู้กำกับ แซค สไนเดอร์ หมอนี้บ้าพลังอยู่แล้ว งานโปรดักชั่นเลยออกมาจัดเต็มกันทุกส่วน ทั้งฉากต่อสู้ ตึกถล่ม ถนนพัง ถือว่าจัดการเอาคนดูได้อยู่หมัด แถมมีจังหวะให้ได้พักหายใจเป็นช่วงๆ

และยิ่งถ้าไปเทียบกันกับ Superman Return เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ยิ่งอารมร์ต่างกันราวกับหน้ามือกับหลังตีน เพราะ Superman Return สอบตกในโหมดดราม่า (ซึ่งคือส่วนหลักในหนังที่จะนำเสนอ) ส่วนฉากแอคชั่นอย่าได้พูดถึงเลย ดูหมูป่ากัดกันยังมันส์กว่าเยอะ

Man of Steel คือการกลับมาอีกครั้งของ Superman อย่างสมศักดิ์ศรี ที่สำคัญเตรียมถ่างตาดูภาคต่อกันได้เลย และมีโบนัสแถมอีกตรงที่เราอาจจะได้เห็นอะไรดีๆ จากฝั่งดีซี คอมมิค ในการวางโปรเจคทำหนังรวมดาวฮีโร่อย่าง Justice League ออกมาสู้กันกับฝั่ง มาร์เวล คอมมิค อย่าง The Avengers

นี่แหละครับ คือความทรงพลังของบุรุษเหล็กนาม Superman

คะแนน 7/10

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขนมเด็กโบราณในความทรงจำ

Movie Review : อวสานโลกสวย (2016)

Movie Review : 12 Angry Men (1957) อย่าด่วนตัดสินใคร!